Hướng Dẫn Kết Nối Chuột Và Bàn Phím Không Dây Với Đầu Nhận USB

Hướng Dẫn Kết Nối Chuột Và Bàn Phím Không Dây Với Đầu Nhận USB

Với một số sản phẩm chuột và bàn phím không dây Rapoo bị gặp tình trạng mất kết nối với đầu nhận USB trong quá trình sử dụng khiến bạn không thể sử dụng được sản phẩm của mình. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đơn giản để có thể tự kết nối lại sản phẩm chuột với đầu nhận USB.
Đầu tiên, hãy chắc chắn là bạn phải có một sản phẩm chuột và bàn phím không dây chính hãng của Rapoo (Bạn có thể tra cứu Serial Number sản phẩm Rapoo chính hãng thông qua website http://www.rapoo.com.vn/tra-cuu.aspx ).

I. Cài đặt phần mềm kết nối

Sau khi đã xác nhận yên tâm về sản phẩm chính hãng của mình, bạn hãy dùng máy tính download về phần mềm "Pair_Setup_Release" (Phần mềm dùng để kết nối sản phẩm chuột và bàn phím Rapoo với đầu nhận USB Rapoo) theo một vài bước sau:
1. Bạn truy cập vào website: http://rapoo.com/
2. Kích vào phần "Download Centre" ở mục "Technical Support" phía bên dưới website.

3. Để download phần mềm kết nối "Pair_Setup_Release", khi trang "Download Centre" mở ra => bạn kích vào "Download pairing software" trong mục "Download files".

4. Tiếp theo bạn sẽ phải tự chọn nơi lưu trữ và nhấn "Save" để tải phần mềm về nhé.
Sau khi đã download phần mềm kết nối về, bạn giải nén và kích vào "Pair_Setup_v3.3.0_20140506_Release" để tiến hành cài đặt nhé.

Hộp thoại lựa chọn ngôn ngữ hiện ra. Chọn "English" (hoặc tùy bạn) => nhấn OK
Tiếp đó bạn cứ nhấn Next => Next => Next => Install => Finish để cài dặt phần mềm kết nối vào máy tính.

II. Hướng dẫn sử dụng phần mềm kết nối

Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm kết nối
1. Hãy cắm đầu nhận USB vào máy tính
Lưu ý: Cũng cần sử dụng đúng đầu nhận USB chính hãng của Rapoo, cách xác minh cũng vô cùng đơn giản. Sau khi đã cắm đầu nhận USB vào máy tính, bạn hãy bật phần mềm "Rapoo Mouse anh Keyboard Pair Tools V3.3" vừa cài đặt. Nếu đúng là đầu nhận USB chính hãng của rapoo thì hộp thoại khi bật lên sẽ hiện như sau:

Trong trường hợp đầu nhận USB không phải của Rapoo, khi bạn mở phần mềm sẽ không giống như hộp thoại ở trên mà thêm vào đó là báo lỗi phần mềm. Lúc này có thể bạn sẽ phải gỡ cài đặt phần mềm kết nối ra và tiến hành cài đặt lại thì mới sử dụng được.
2. Khi đã chắc chắn đầu nhận USB của mình cũng là chính hãng của Rapoo. Bạn để ý khi mở phần mềm kết nối sẽ thấy có chữ "Ready" ở góc trái phía dưới (Có nghĩa là đầu nhận USB đã sẵn sàng để kết nối với 1 sản phẩm chuột và bàn phím không dây Rapoo).
Lưu ý: Kết nối đầu nhận USB với chuột thì bạn sẽ chọn mục "Mouse", còn kết nối với bàn phím thì bạn chọn mục "Keyboard".

3. Bật công tắc nguồn ở sản phẩm mà bạn muốn kết nối (Hãy chắc chắn là sản phẩm có pin và pin vẫn hoạt động nhé)
4. Bạn kích vào nút "Pair", phần mềm sẽ bắt đầu khởi động phần mềm và dò tìm thiết bị kết nối. Khi này thông báo "Ready" sẽ chuyển sang "Start Pairing" (Bạn hãy để sản phẩm muốn kết nối ở gần với đầu nhận USB)

5. Khi đã xác định được sản phẩm kết nối
- Nếu kết nối chuột, phần mềm sẽ thông báo "Please press the left button, middle button and right button simultaneously" => bạn hãy nhấn đồng thời cả 3 nút: chuột trái, nút giữa, chuột phải trên sản phẩm chuột không dây Rapoo.

- Nếu kết nối bàn phím, phần mềm sẽ thông báo "Please press the ESC anh Pause button simultaneously" => bạn hãy nhấn đồng thời cả 2 nút: "ESC" và "Pause" trên sản phẩm bàn phím không dây Rapoo.

6. Nếu kết nối giữa đầu nhận USB và sản phẩm không dây Rapoo thành công, phần mềm sẽ thông báo "Paired". Từ lúc này bạn đã có thể sử dụng sản phẩm chuột và bàn phím Rapoo của mình một cách bình thường.

Trường hợp xấu, nếu việc kết nối thất bại, phần mềm sẽ thông báo "Pairing Failed". Lúc này bạn sẽ phải thao tác lại việc kết nối 2 sản phẩm từ bước 4.

Việc kết nối đầu nhận USB và sản phẩm không dây Rapoo không thành công ngoài những lưu ý bên trên, có thể còn do một vài vấn đề khác gây ra như:
- Khi tiến hành kết nối, bạn nên tránh để các thiết bị không dây khác ở gần máy tính (Có thể gây nhiễu sóng kết nối)
- Sử dụng cùng tần số kết nối đầu nhận USB và sản phẩm không dây. Đầu nhận USB 2.4GHz dùng cho các sản phẩm sử dụng công nghệ tần số 2.4GHz, đầu nhận USB 5GHz sử dụng cho các sản phẩm dùng công nghệ tần số 5GHz.

Lưu ý:

Riêng đối với dòng bàn phím không dây Rapoo E2700 chỉ cần cắm đầu nhận USB vào máy tính và nhấn đồng thời 2 phím ESC + Mail rồi giữ trong khoảng 30 giây bàn phím sẽ tự động kết nối.

Đối với dòng bàn phím không dây Rapoo E9080 chỉ cần cắm đầu nhận USB vào máy tính và nhấn đồng thời 2 phím ESC + Pause rồi giữ trong khoảng 30 giây bàn phím sẽ tự động kết nối.

Đối với những dòng combo (cả bộ chuột và bàn phím) nếu không may khách hàng bị mất hoặc hỏng phím hay chuột. các bạn chỉ cần mua chuột hoặc phím rời của Rapoo với điều kiện "cùng tần số 2.4 GHz hoặc 5.8 GHz" sau đó sử dụng phần mềm kết nối của Rapoo và chúng ta sẽ có một bộ combo mới để sử dụng".

Chúc bạn kết nối thành công!